Bạn đang có ý định mở quán nướng Hàn Quốc, nhưng bạn chưa biết làm sao để quán ăn của mình trở lên đắt khách và đạt được doanh thu cao. Hãy tham khảo những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết dưới đây của Điện máy Đại Nam nhé.

Kinh nghiệm mở quán nướng Hàn Quốc thành công cho người mới
Kinh nghiệm mở quán nướng Hàn Quốc thành công cho người mới

Mở quán nướng Hàn Quốc cần những trang thiết bị nào?

Để mở quán nướng Hàn Quốc, bạn cần một số trang thiết bị cơ bản sau: 

  • Bếp nướng: Bếp là thiết bị quan trọng nhất trong quán nướng. Bạn có thể sử dụng bếp nướng bằng than hoặc bằng điện với các phụ kiện như vỉ than, tay thay than… tùy thuộc vào nhu cầu của mình.
  • Hệ thống hút mùi: Nên được lựa chọn phù hợp để duy trì không gian quán nướng luôn sạch sẽ, không bị ám mùi thức ăn.
  • Máy thái thịt: Giúp bạn cắt thịt thành những lát đều và đẹp mắt.
Máy thái thịt ES 300
Máy thái thịt ES 300

Xem thêm: Máy thái thịt cung cấp bởi Điện máy Đại Nam

  • Máy cưa xương: Dùng để cắt sườn hoặc chia nhỏ các tảng thịt đông lạnh lớn.

Xem thêm: Máy cưa xương cung cấp bởi Điện máy Đại Nam

  • Tủ đông: Được sử dụng để bảo quản nguyên liệu như thịt, hải sản,…
  • Tủ trưng bày: Dùng để trưng bày các món ăn và làm cho quán nướng của bạn trông hấp dẫn, thu hút hơn.
  • Bàn ghế: Được sử dụng để phục vụ khách hàng của bạn.
  • Dụng cụ phục vụ: Bao gồm bát, đĩa, muỗng, dĩa, đũa, cốc, …
  • Đồ dùng vệ sinh: Bao gồm khăn lau, bàn chải, xà phòng, nước rửa chén,nước lau sàn, chất tẩy rửa,… 

Chi phí mở quán nướng Hàn Quốc gồm những gì?

Tùy thuộc vào quy mô quán, bạn có thể tính toán chính xác chi phí cần thiết để mở quán. 

  • Chi phí thuê mặt bằng: Đây là phần chiếm tỷ lệ lớn trong chi phí đầu tư quán nướng Hàn Quốc (khoảng 20 – 30%). Tùy vào vị trí, diện tích mặt bằng mà giá thuê sẽ khác nhau. 
  • Chi phí thiết kế không gian quán: Sau khi thuê được mặt bằng, bạn cần tiến hành thiết kế không gian quán phù hợp, tạo sự thoải mái cho thực khách. 
  • Chi phí mua và lắp đặt hệ thống bếp nướng không khói
  • Chi phí mua sắm nội thất và trang thiết bị như bàn ghế, thiết bị nhà bếp, thiết bị phục vụ, dụng cụ ăn uống, thiết bị bán hàng,… 
  • Chi phí nguyên vật liệu thực phẩm: Bạn cần lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng với mức giá hợp lý. Chi phí này chỉ nên chiếm dưới 35% giá bán.
Chi phí nguyên vật liệu thực phẩm chỉ nên chiếm dưới 35% giá bán.
Chi phí nguyên vật liệu thực phẩm chỉ nên chiếm dưới 35% giá bán.
  • Chi phí nhân sự: Bao gồm tiền lương, phúc lợi và thuế cho nhân viên của bạn. Chi phí này thường chiếm khoảng 10% tổng chi phí đầu tư.
  • Chi phí marketing: Marketing cũng có vai trò quan trọng trong việc quảng bá, thu hút khách hàng. Chi phí này thường chiếm 10-15% chi phí đầu tư ban đầu. 
  • Chi phí duy trì: Bao gồm giấy tờ kinh doanh, điện, nước và internet,… thường chiếm khoảng 15% chi phí đầu tư.  
  • Các khoản chi phí dự phòng: Bạn nên dành ra một phần chi phí đầu tư (khoảng 10-15%) để quán có thể duy trì hoạt động trong thời gian đầu chưa có lãi và dự phòng khi có phát sinh các chi phí.

Bí quyết mở quán nướng Hàn Quốc thành công

Xác định tập khách hàng mục tiêu

Khi mở quán nướng Hàn Quốc, trước hết, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mình hướng tới là ai, có những đặc điểm gì. Tùy vào phân khúc khách hàng hướng đến mà bạn cần xây dựng kế hoạch mở quán phù hợp. 

Bạn cần xác định tập khách hàng mình muốn hướng tới là ai
Bạn cần xác định tập khách hàng mình muốn hướng tới là ai

Nếu khách hàng mục tiêu là giới trẻ, bạn có thể cân nhắc mở rộng thực đơn thêm các món ăn nhẹ và đồ uống hấp dẫn bên cạnh các món nướng đặc trưng. Menu phong phú với giá cả phải chăng được coi là cách thu hút khách hàng trẻ tuổi hiệu quả.

Đối với những khách hàng trung tuổi hoặc đã đi làm, hãy tập trung làm nổi bật những món đặc trưng của nhà hàng. Bởi lẽ tập khách hàng này thường đánh giá cao hương vị thơm ngon, đặc trưng hơn chi phí rẻ. 

Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Các quán nướng Hàn Quốc hiện nay thường chia làm hai hình thức kinh doanh chính: theo đĩa và dạng buffet. Mỗi hình thức lại có mức giá cho đồ ăn khác nhau. Vì vậy, bạn cần cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với mình.

Lựa chọn nguồn nguyên liệu từ nhà cung cấp uy tín

Khi mở quán nướng Hàn Quốc, có được nguồn nguyên liệu uy tín, chất lượng vừa giúp hương vị món nướng thơm ngon vừa tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Bạn có thể nhập nguyên liệu từ chợ đầu mối hoặc các doanh nghiệp kinh doanh thịt, thủy hải sản miễn là đơn vị đó đảm bảo sản phẩm tươi, hợp vệ sinh và chi phí hợp lý.

Sáng tạo loại xốt đặc trưng của quán

Món nướng ngon không chỉ nhờ nguyên liệu chất lượng mà còn nằm ở cách tẩm ướp thịt và xốt ăn kèm. Xốt làm món ăn thêm đậm đà và khác biệt. Mỗi quán sẽ có cách tẩm ướp khác nhau tạo nên hương vị đặc trưng. Tìm hiểu và sáng tạo ra loại xốt nướng đặc trưng của quán sẽ giúp bạn thu hút và gây ấn tượng với thực khách.

Nước xốt tạo nên hương vị đặc trưng cho món nướng Hàn Quốc
Nước xốt tạo nên hương vị đặc trưng cho món nướng Hàn Quốc

Chú trọng vào tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Nhân viên có vai trò quan trọng làm nên sự thành công của nhà hàng. Đầu bếp là người trực tiếp chế biến món ăn còn nhân viên phục vụ thì tiếp xúc và tạo nên trải nghiệm cho khách hàng. Vì vậy, khi mở quán nướng của Hàn Quốc, bạn cần chú trọng vào khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên, xây dựng quy trình đào tạo bài bản, chính sách đãi ngộ, thưởng phạt rõ ràng. 

Chiến lược marketing cụ thể 

Bạn không thể mở quán nướng Hàn Quốc và chỉ ngồi yên đợi khách hàng tới. Để tiếp cận được nhiều khách hàng, bạn cần có kế hoạch marketing, quảng bá cụ thể, chi tiết. Bạn có thể đăng bài về quán trong các hội nhóm chuyên review đồ ăn, địa điểm ăn uống hoặc tạo fanpage trên Facebook, Zalo,… để quảng bá và thu hút khách hàng.

Để đảm bảo sự thành công trong kinh doanh, bạn nên xây dựng một kế hoạch cụ thể. Hy vọng rằng những kinh nghiệm mở quán nướng Hàn Quốc được đưa ra trong bài viết trên sẽ giúp bạn có được bước đầu xây dựng sự nghiệp kinh doanh thuận lợi. Ngoài ra, nếu bạn cần các trang thiết bị mở quán nướng như máy thái thịt, máy cưa xương,… vui lòng liên hệ với Điện máy Đại Nam để được tư vấn chọn mua trang thiết bị phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐIỆN MÁY ĐẠI NAM 0968637088 0949281818